39ca9d37873969.560676a680f00
Catalogues – 1 công cụ công thể thiếu cho sale và marketing
11 Tháng Tám, 2018
2
Lợi ích của catalogue giấy
12 Tháng Tám, 2018
catalogue-

Catalogue là một công cụ giúp xác định và củng cố nhận thức về thương hiệu. Những chuyên gia Marketing biết được nên đầu tư bao nhiêu cho việc in catalogue đẹp chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn khi kinh doanh.

catalogue

Trước khi tạo catalogue, chúng ta phải xác định rõ trong catalogue của mình những yếu tố sau đây cần được đặt lên hàng đầu:

  • Chức năng: dễ tham khảo và thiết kế trực quan;
  • Hấp dẫn: có bìa cứng, giấy chất lượng cao, bố cục rõ ràng và hiện đại, v.v.

Ngoài ra, các định dạng của catalogue cũng nên được cân nhắc. Nó có thể là một trong hai loại sau đây:

  • Catalogue in (ví dụ: catalogue để trong cửa hàng, catalogue của IKEA *)
  • Danh mục kỹ thuật số (PDF, sổ lật, ứng dụng, v.v.

* ấn phẩm được phân phối nhiều nhất trên thế giới, 211 triệu bản đã được gửi vào năm 2017 với mục đích thúc đẩy hoạt động của 328 cửa hàng ở 28 quốc gia.

Và bài viết này sẽ đưa bạn đến với thế giới của Catalogue in.

Catalogue in

Mặc dù catelogue kĩ thuật số hiện giờ rất đang phát triển nhưng catalogue in vẫn là một trong những công cụ bán hàng tốt nhất thế giới. In catalogue đẹp trên giấy này có nhiều ưu điểm:

Giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ dàng

Catalogue in thường được lưu giữ trên bàn hoặc bàn làm việc và được tiếp cận một cách dễ dàng. Nếu bạn in catalogue đẹp thì sự hiện diện của nó sẽ giúp thương hiệu của bạn liên tục tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn (một trong những nguyên tắc cơ bản của quảng cáo là, trên thực tế, tiếp xúc với thương hiệu).

Thân thiện với người dùng

Catalogue in luôn sẵn có và mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tham khảp nó. Để hiểu rõ hơn, chúng ta phải so sánh nó với catalogue kĩ thuật số. Nghĩ kĩ mà xem, để tìm kiếm một mục trong catalogue kĩ thuật số, trước tiên, bạn cần kết nối internet tốt. Sau đó, bạn mới tìm được tài liệu bạn cần.

 

 

Không dễ bị nhầm

Bạn đã bao giờ cố gắng tham khảo catalogue trên iPad trong khi đang nói chuyện với người khác? Khả năng cao là bạn sẽ click nhầm địa điểm và thấy mình đang xem một trang khác. Ngoài ra, nếu bạn cần kiểm tra chi tiết, bạn phải phóng to màn hình lên và nguy cơ nhấp vào nút không mong muốn là rất cao.

Tìm kiếm nhanh

Một doanh nghiệp in catalogue đẹp cho phép khách hàng của họ chèn hay đánh dấu ở bất cứ trang nào mà họ cần. Vì vậy, với catalogue giấy, bạn có thể dễ dàng quay lại trang bạn cần kiểm tra sau vài giây.

 

Những phần nào tạo nên một Catalogue?

catalogue-

Catalogue là một tài liệu gồm nhiều phần khác nhau. Muốn in catalogue đẹp, một số yếu tố luôn được sử dụng như bìa trước, bảng nội dung và bìa sau; nhưng một số yếu tố khác lại phụ thuộc vào loại dự án và yêu cầu riêng, thường sẽ theo thứ tự sau:

  • Bìa (bìa trước)
  • Ảnh nền đại điện
  • Trang giới thiệu: mô tả, quảng cáo
  • Mục lục: chương / phần, chương phụ, chỉ số số trang
  • Phần chính Catalogue: thông tin về sản phẩm, có phân cách giữa các chương
  • Mục lục: thứ tự bảng chữ cái hoặc theo mã
  • Trang cuối cùng: mô tả, quảng cáo, ghi chú
  • Bìa sau

 

Làm thế nào để sắp xếp catalogue?

Thông tin mà bạn muốn chèn vào catalogue phải được sắp xếp và xem xét một cách kĩ càng bởi nó ảnh hưởng đến cách khách hàng sẽ tham khảo. Muốn in catalogue đẹp, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình và xem xét nhiều yếu tố: khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm theo danh mục hay sẽ lướt qua mọi trang? Khách hàng sẽ thích những trình bày phức tạp hay đơn giản?

Trong hầu hết các trường hợp, nếu chúng ta đang nói về một catalogue của doanh nghiệp, sẽ hữu ích khi sắp xếp các phần tử theo danh mục hoặc theo thuộc tính sản phẩm, chẳng hạn như giá, màu sắc, ứng dụng, v.v. Những catalogue với các công dụng khác nhau sẽ có một cấu trúc khác nhau.

 

Catalogue đẹp có những gì?

Để in catalogue đẹp, bạn cần:

  • Dữ liệu sản phẩm
  • Hình ảnh minh họa
  • Bố trí

Cùng xem chúng một cách chi tiết nhé.

Dữ liệu sản phẩm

Trước hết, để tạo một catalogue, bạn cần các thông tin về sản phẩm của mình. Các thông tin đó có thể là số mặt hàng hiện có, danh mục, danh mục phụ, tên sản phẩm, mô tả, thuộc tính, giá, mã vạch, v.v.

 

Hình ảnh minh họa

Một khi đã thu thập tất cả thông tin mà bạn muốn đưa vào catalogue của mình, việc tiếp theo bạn cần làm là thu thập những hình ảnh minh họa để làm rõ cho nội dung trong catalogue của bạn.

Nếu bạn muốn in catalogue đẹp, bạn sẽ cần hình ảnh sản phẩm chất lượng cao (200/300 dpi). Hình ảnh chất lượng tốt là điều cần thiết để làm cho catalogue của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Thông thường, bạn sẽ không có tất cả hình ảnh sản phẩm theo ý của mình và có thể cố truy xuất chúng từ trang web của công ty bạn. Những hình ảnh này sẽ không có chất lượng tốt (thường là 72 dpi); do đó, chúng không phù hợp để sử dụng trong danh mục in.

 

Bố trí

Khi tất cả các yếu tố cần thiết trên đã được thu thập, bạn có thể chuyển sang giai đoạn thiết kế bố cục cho catalogue.

Trong giai đoạn này, các nhà thiết kế đồ họa của công ty cần phải được triệu tập dù là tạo công ty đang muốn in catalogue đẹp cho một dòng sản phẩm mới hay chỉ muốn dựng lại bố cục cho catalogue cũ. Các nhà thiết kế đồ họa có thể là một nhân viên của công ty hoặc thuê ngoài (freelancer hoặc một công ty truyền thông nào đó).

Nhà thiết kế đồ họa sẽ giúp bạn củng cố ý tưởng của mình về cách bài trí của cả thông tin sản phẩm lẫn hình ảnh minh họa. Họ sẽ làm nhiều bản nháp trước khi in catalogue đẹp (thường sử dụng Adobe InDesign), cho đến khi tất cả các yêu cầu của bạn đã được đáp ứng.

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích bạn có thể tham khảo trước khi tìm in catalogue đẹp. Hãy cân nhắc thật kĩ lưỡng mọi yếu tố và in cho mình một catalogue thật ấn tượng mà có thể giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn nhé!

Bạn muốn gửi bình luận gì ?

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *